Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Thực đơn hàng ngày cho dịp lễ Tạ ơn ở Mỹ

Lễ Tạ ơn là một ngày lễ lớn ở Canada và Mỹ, là dịp để các gia đình quây quần với nhau để cảm ơn về những gì đã nhận được trong năm qua và dùng những bữa ăn khác với thực đơn mỗi ngày. Trong thực đơn đó phải kể đến các món sau:
1.    Gà Tây nướng
Thông thường, món chính đặc biệt nhất trong thực đơn hàng ngày Lễ Tạ Ơn sẽ là món Gà Tây Nướng hay Chiên.  Bên cạnh đó sẽ còn kèm thêm nhiều món ăn theo tập tục truyền thống.
Đổi lại, người Mỹ rất yêu cái tên gà tây. Họ gắn tên bang của mình với tên loài vật này. Nào là Texas, Bắc Carolina, Creek, Louisiana hay Creek Arizona. Người Mỹ cũng có hẳn một Liên doàn gà tây nhưng chẳng chú gà nào là thành viên cả. Theo thống kê có đến 88% người Mỹ ăn gà tây vào dịp lễ Tạ ơn. Chỉ 5% cho mình là người ăn chay.

Gà tây nướng – món ăn không thể thiếu cho thực đơn hàng ngày lễ Tạ ơn
Chưa có bằng chứng nào chứng tỏ gà tây đã là món ăn chính trong lễ Tạ ơn đầu tiên. Vậy người xưa ăn gì vào dịp đó? Nhiều khả năng là thịt hươu. Nhưng có vẻ làm thịt hươu mất thời gian hơn làm thịt gà tây. Bởi trung bình người ta sẽ mất 5 giờ đồng hồ để nướng chín một chú hươu.
2.    Bánh Wellington
Bánh Wellington là loại bánh xốp nướng có cuốn nhân bên trong. Đây là kiểu bánh chay nhồi mì căn (seitan), hành caramen, khoai lang và cải xoăn. Có thể dùng với nước sốt nấm và là thực đơn chính trong Lễ tạ ơn. Món bánh Wellington có thể được làm sẵn và giữ trong ngăn đá, sau đó rã đông qua đêm trong ngăn lạnh rồi lấy ra nướng để dùng cho thực đơn mỗi ngày khi cần.
3.    Bánh mì căn nướng
Bánh mì căn được trộn với nước sốt thơm và nướng trong lò. Hương thảo, ngải và húng tây được dùng cho món bánh này. Hãy thử thực tập và trải nghiệm với các hương liệu khác nhau. Nếu dùng hương liệu tươi, thì gấp đôi số lượng trong công thức. 
4.    Lê thắng đường coulis mâm xôi

Món ngọt tráng miệng cũng không thể thiếu trong thực đơn hàng ngày lễ Tạ Ơn được. Lê ngọt (lê seckel) cứng, có cùi ngọt và hạt nhỏ. Với dáng tròn mũm mĩm, loại lê này rất hấp dẫn khi đem kho cả quả. Dùng loại lê nâu nhỏ (Bosc) thay thế nếu không kiếm được lê ngọt seckel. Dùng với coulis mâm xôi để tăng thêm mùi thơm tương phản và vị ngọt tuyệt vời. Làm bốn suất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét