Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Sử dụng bột năng khi nấu món xào trong gia đình

Để có các món xào ngon khi nấu ăn gia đình thì sẽ đòi hỏi người nấu có được một vài mẹo vặt. Chẳng hạn như việc làm thế nào để món xào phải sánh và không có quá nhiều nước chẳng hạn. Đó là lúc mà bột năng thể hiện khả năng của mình.
1.    Bột năng và công dụng của bột năng
Bột năng là loại bột của củ khoai mì có được sau khi làm khô, tán nhỏ và xử lý chúng. Bột có màu trắng mịn, sờ vào hơi rít, ở nhiều nơi còn hay gọi là bột đao.
Bột năng không có vị gì đặc biệt mà chủ yếu chỉ được sử dụng làm một số loại bánh và dùng làm sánh các món xào và món súp. Thành phần dinh dưỡng cũng chủ yếu là tinh bột còn lại là protein và chất xơ.

                         Bột năng được sử dụng thường xuyên trong nấu ăn gia đình                        
2.    Cùng nấu ăn gia đình với bột năng
Bột năng có khả năng tạo cho dung dịch sự đặc sánh khi được nấu ở nhiệt độ cao, chính vì thế chúng trở thành trợ thủ đắc lực của các bà nội trợ để nấu các món súp và món xào ngon.
Để bột năng tan hết thì ta cần pha chúng vào nước lạnh và khuấy đều trước rồi mới đổ hỗn hợp này vào món ăn. Nếu sử dụng trực tiếp với nhiệt độ cao sẽ khiến bột không tan hết và vón cục.
Thường thì ta sẽ dùng 5 đến 10g bột năng cho 200ml chất lỏng, dĩ nhiên liều lượng này chỉ là tương đối, tùy theo yêu cầu cần sánh hay đặc tới đâu. Khi cho vào nên đổ từ từ từng phần một để kiểm tra độ đặc rồi mới cho thêm, nếu cho hết một lúc có thể sẽ bị đặc quá rất khó chữa.
Nên tránh xa các loại bột có dấu hiệu bị vón cục, mốc xanh hay chứa nhiều cặn. Bảo quản bột trong bịch hay hộp kín và để ở nơi khô ráo.

Giờ thì bạn đã có thêm tự tin khi nấu ăn gia đình hơn chưa nào? Hãy cùng áp dụng chúng vô nhiều món nữa nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét