Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Cách làm mỳ ý thịt bằm đơn giản tại nhà

Mỳ ý là một món ăn ngon được nhiều người yêu thích, tuy vậy phần lớn đều cảm thấy chúng quá khó để thực hiện nên đều chọn cách ăn ngoài cho tiện. Sự thực thì, tự làm mì ý không phải là quá khó khăn đâu.
Nguyên liệu:
– 100g thịt bò băm
– 5 quả cà chua
– 1/3 củ hành tây
– 1-2 củ tỏi
– 1 quả dưa chuột
– 1 gói mì ý
– Dầu ăn – Muối – Hạt tiêu xay

Món ăn ngon này hoàn toàn có thể thực hiện được ở nhà
Thực hiện:
– Thịt bò băm cho vào bát, cho thêm 1 thìa café muối, 1 thìa café dầu ăn, hạt tiêu , trộn đều. – Cà chua rửa sạch, trần qua nước sôi, cắt đôi bỏ sạch hạt, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.
– Hành tây lột vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. – Tỏi lột vỏ, băm nhỏ. – Dưa chuột rửa sạch, gọt vỏ, thái lát vừa ăn.
– Cho 2 lít nước lạnh vào nồi và đun sôi, cho 2 muỗng café dầu ăn, 1 thìa café muối vào nồi nước. – Thả lượng mì vừa đủ ăn vào nồi (mì không để chụm lại mà để tơi ra để sợi mì ko dính vào nhau) Chú ý: ở bước này, sau khi mì đã nằm hoàn tòan trong nước, bạn tiếp tục đảo mì cho sợi mì tơi, không dính nhau từ 2-3”). Thời gian luộc mì được ghi ở trên bao bì gói mì.( trung bình từ 8-10’) – Mì chín, vớt ra rá (rổ) để ráo nước.
– Đầu tiên, bắc chảo, cho 1 chút dầu ăn, cho tỏi băm vào phi thơm. – Tiếp đến, cho hành tây vào đảo đều. Khi hành tây ngả sang màu trong trong, cho tiếp cà chua xay vào, thêm 1 thìa café muối. – Khi cà chua sệt sệt lại thì cho tiếp thịt bò băm vào đảo đều cho thịt bò tơi ra. Nếu thấy sốt sau khi đun bị đặc thì cho thêm chút nước lạnh. – Thịt bò đã chín và gia vị vừa ăn, bắc chảo ra, tắt bếp.
Mỳ ý thịt bằm là biến thể đơn giản nhất của món ăn ngon này. Một khi thành thạo rồi thì bạn có thể dễ dàng nâng cấp lên mỳ ý hải sản hay lasagna một cách dễ dàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét