Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Làm món bánh gạo Hàn Quốc dễ ợt ngay tại nhà

Muốn thay đổi thực đơn hàng ngày cho gia đình thêm phần phong phú thì có một cách rất hiệu quả đó là học thêm các món ăn mới từ các nền văn hóa khác. Chẳng hạn như món bánh gạo là đặc sản nổi tiếng của Hàn Quốc mà nhiều người nghĩ là sẽ rất khó làm nhưng thực chất lại cực kỳ đơn giản.
Nguyên liệu:
– Bột gạo: 300 gam
– 350 ml nước
– Ớt bột (1 thìa)
– Tương ớt hàn quốc Gochujang (3 thìa), Xì dầu (1 thìa nhỏ)
– Tỏi, Vừng rang
– Gia vị: Muối, dầu ăn, Đường cát (1 thìa nhỏ)
                           
Thay đổi thực đơn hàng ngày cho gia đình với món bánh gạo cay Hàn Quốc
Thực hiện:
– Bạn đổ muối vào bột gạo, sau đó cho nước vào. Nhào cho bột ngấm đều với nước, bạn nên nhào thật kỹ để tất cả bột đều được ngấm nước, nếu không bánh sẽ bị vón cục.
– Cho bột đã nhào đều vào hấp cách thủy khoảng 20 phút, nếu bạn dùng nồi thì lót 1 chiếc khăn lên mặt vung để cho nước ngưng tụ ở nắp vung không nhỏ vào bột.
– Bột sau khi đã được hấp chín, bạn cho ra ngoài nhào lại thêm 1 lần nữa cho thật đều. Sau đó quét trên mặt thớt 1 chút dầu ăn, và cho cả vào tay để khi lăn bột cho bột không bị dính. Bạn chia bột thành các phần nhỏ, lăn cho bột thành các cây nhỏ dài.
– Lau dao với dầu ăn và cắt thành từng lát nhỏ, hoặc thành khúc tùy theo sở thích của bạn.
– Bạn cho ớt bột, tương ớt Gochujang, xì dầu, đường, 1 thìa nước lọc vào bát rồi khuấy đều cho đường tan hết.
– Cho dầu ăn vào chảo, phi thơm tỏi cho thơm rồi bạn cho bánh gạo vào, đảo nhanh tay khoảng 2 phút. Tiếp đó, cho hỗn hợp ớt vào đảo khoảng 5 –  6 phút để cho bột ớt bám đều vào bánh gạo.
– Sau đó tắt bếp, cho bánh gạo ra đĩa, rắc vừng lên và dùng khi còn nóng.
Không chỉ món Hàn mà cả món Nhật, món Thái, món Âu,… nữa. Càng thêm nhiều thì thực đơn hàng ngày cho gia đình bạn lại càng hấp dẫn hơn nữa. Dần dà bạn sẽ trở thành một bà nội trợ đa năng không ai bì kịp cho xem!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét