Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Thay đổi thực đơn hàng ngày tháng 11

Việc thay đổi thực đơn mỗi ngày sau một khoảng thời gian nhất định là điều cần thiết không chỉ giúp bạn đỡ bị chán ăn mà còn để tận dụng được những loại thực phẩm tốt nhất theo mùa nữa.
1.    Rau củ mùa lạnh
Tháng 11 là thời điểm bắt đầu vào mùa lạnh, các loại rau củ vụ đông được trồng sẽ cho những thành phẩm đầu tiên. Các loại rau như bắp cải, súp lơ, bí ngòi, dưa chuột,… vốn nay đã được trồng quanh năm nhưng vẫn sẽ dồi dào và xanh mượt hơn vào những tháng cuối năm này. Vì là vụ mùa nên các loại rau này cũng sẽ rất rẻ, phù hợp để bạn sử dụng cho thực đơn mỗi ngày cho gia đình mình.

Rau củ mùa lạnh sẽ là loại thực phẩm quen thuộc cho thực đơn mỗi ngày trong tháng 11 này
2.    Tăng cường vitamin và nước
Tiết trời mùa đông khiến cơ thể dễ bị mất nước, da dễ bị khô nứt nẻ. Chính vì lẽ đó thực đơn mùa đông của bạn nên bổ sung thêm nhiều các loại rau củ và thực phẩm giúp bổ sung vitamin C, E và đồng thời thêm nhiều nước.
3.    Ăn uống dịp dễ hội

Tháng 11 và các tháng cuối năm là thời điểm của nhiều dịp lễ khác nhau. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể thay đổi thực đơn mỗi ngày cho phù hợp hơn với dịp Halloween, lễ Tạ ơn. Cách làm này vừa giúp bạn đổi mới các bữa ăn, vừa giúp tiếp cận với văn hóa phương Tây mà cũng vừa có được những bữa ăn ngon miệng giàu dinh dưỡng nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét