Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Bánh tráng nướng thơm ngon ngay tại nhà

Bánh tráng nướng là một món ăn ngon và đơn giản mà ai ai cũng yêu thích. Cách làm của nó không quá phức tạp tuy sử dụng nhiều nguyên liệu khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện món này ở nhà để ăn chơi khi rảnh rỗi bằng cách thực hiện theo công thức sau đây.
Nguyên liệu:
1 bịch bánh tráng
10 quả trứng cút hoặc 3 quả trứng gà
100 gram hành tím
50 gram sả 100 gram hành lá
100 gram sa tế 100 ml mắm ruốc Huế
Tương ớt, dầu ăn, nước sốt mayonaise

Món ăn ngon dùng ăn vặt mỗi ngày
Thực hiện:
Hành tím bóc vỏ, rửa sạch, bào vỏ. Cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo, phi thơm hành tím đến khi hành chín vàng thì để ra đĩa có giấy thấm dầu, để ráo dầu.
Sả rửa sạch, đập dập, thái nhỏ. Cho 1 muỗng cafe dầu ăn vào chảo, cho sả thái nhỏ vào phi thơm 1-2 phút thì đổ ra 1 chén nhỏ, không cần chín quá. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. 1/2 số hành lá đem phi thơm với 2 muỗng canh dầu ăn để làm mỡ hành, lưu ý, dầu ăn nhiều hơn, để hành trộn với dầu sánh nhìn ngon ngon béo ngậy, không để hành chín quá, cho riêng ra 1 chén con. 1/2 còn lại để nhuyễn. 
Bạn có thể nướng bằng bếp than hoặc bếp gas bật lửa vừa, đặt vỉ nưởng lên bếp rồi cho bánh tráng lên, nướng qua 1 vòng. Cho 1 muỗng cafe sả, 1 muỗng cafe sa tế, 1 muỗng cafe mỡ hành, 1 muỗng cafe mắm ruốc Huế vào bánh tráng. Đập 3 quả trứng cút/ 1 quả trứng gà lên mặt bánh, dùng cọ đảo nhanh tay trứng với các gia vị cho đều, quết đều khắp mặt bánh. Lúc này để lửa nhỏ hơn 1 chút tránh làm bánh tráng bị cháy, cũng giúp cho trứng và các gia vị thấm đều và có thời gian đủ chín.

Nhân lúc trứng chưa kịp chín, rắc hành lá đã thái nhỏ lên đều mặt bánh, xịt tương ớt theo vòng tròn cho đều, rắc hành phi lên bánh. Xoay xoay bánh tráng sao cho chín đều rồi đặt vào đĩa, món ăn ngon đã sẵn sàng để thưởng thức rồi đấy. Nên ăn ngay khi nóng trước khi bánh bị nguội và ỉu đi mất nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét