Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Học mẹo nấu cháo ngon mà lại nhanh trong bếp

Nấu ăn ngon đôi khi bắt đầu từ những món mà ta tưởng là đơn giản nhất như cháo chẳng hạn. Sự thực để nấu cháo ngon, không bị khê dưới đáy, không bị đặc hay sống gạo, và đặc biệt là sao cho nhanh mà không tốn nhiên liệu nữa thì chẳng hề dễ dàng gì.
Xem thêm một số món ăn ngon: http://monngonmoingay.com/tim-kiem-mon-ngon/

1.    Nấu cháo ngon nhất
Muốn nấu ăn ngon với món cháo đầu tiên phải để ý chuyện căn chỉnh lượng nước cho phù hợp. Tỷ lệ 1:3 hay 1:4 là lý tưởng nhất tùy vào bạn thích ăn loãng hay đặc. Nhiều nước thì cháo sẽ lâu sôi nhưng dễ nhừ hơn.
Hãy rang gạo trước khi cho vào nước nóng nấu sẽ giúp hạt gạo săn và không bị nở toét mà giữ được nguyên hạt.
Nếu bạn sợ việc cháo hay bị trào khi nấu, hãy cho vào nồi cháo một chút dầu ăn. Tuy nhiên nếu trong trường hợp bạn nấu quá đầy nồi thì cách này chưa chắc ăn thua, lúc đó bạn phải chấp nhận để hé vung dù se khiến cho cháo lâu sôi hơn.
Nếu bạn nấu cháo thịt cá thì mẹo nấu ăn ngon ở đây là hầm chúng riêng ra. Thịt cá không tốn nhiều thời gian để nhừ như gạo, sau khi nấu chín rồi thì bạn đợi cháo chín và cho vào sau. Cách này còn giúp cho nồi cháo của bạn không bị đục nữa.
2.    Nấu cháo nhanh nhất
Nếu muốn việc nấu cháo được nhanh thì bạn nên chuẩn bị nguyên liệu là gạo trước. Bạn có thể ngâm gạo cho mềm đi trước sẽ giúp gạo mau mềm hơn. Một cách khác là bỏ gạo vào nấu cơm bằng nồi cơm điện rồi lấy cơm nay để nấu cháo cũng vô cùng tiện lợi mà không mất công canh chừng lâu.

Mẹo nấu ăn ngon cho món cháo
Một mẹo hay được các bà nội trợ truyền nhau khi nấu cháo cho bé đó là cho gạo vào nước sôi trong bình thủy, đậy kín và để qua đêm, sáng hôm sau lấy ra sẽ có cháo nhừ chỉ việc nấu lại cho nóng là xong.

Dùng nồi áp suất nấu cháo là một sự lựa chọ tuyệt vời nếu bạn chưa biết. Cháo sẽ nhanh nhừ và không cần phải mất công thêm nước hay sợ khê. Nhược điểm duy nhất là bạn sẽ khó nêm nếm và cho thêm nguyên liệu vào giữa chừng hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét